Thứ Bảy, 7 tháng 1, 2017

9 Mẹo Nhỏ Giúp Rửa Ly Thủy Tinh Sạch Bóng Nhanh Chóng

Trong cuộc sống, hầu như nhà ai cũng đều sở hữu những chiếc cốc hay đồ thủy tinh cho sinh hoạt gia đình. Nhưng sau một thời gian sử dụng chúng cũng trở lên bẩn hơn. Đặc biệt đối với những chiếc ly thủy tinh có chiều cao và bề rộng nhỏ sẽ khiến cho chúng ta khó tẩy rửa. Bên cạnh đó, sau một thời gian sử dụng những chiếc cốc này còn bị ố và mờ đi, không còn sáng hay đẹp lung linh như lúc mới mua. Vậy phải làm sao thì chúng mới trở lại trạng thái sạch sẽ, sáng bóng như ban đầu. Hãy áp dụng những mẹo dưới đây và bạn sẽ phải bất ngờ với hiệu quả chúng mang lại nhé.

1. Chanh
Nước chanh có chất axit cực mạnh sẽ nhanh chóng tẩy sạch vết bẩn mà không để lại vết xước trên đồ thủy tinh. Không chỉ vậy, chanh còn giúp khử mùi nữa nhé. Dùng lát chanh cọ vào thành cốc và ngâm khoảng 10 phút trước khi rửa lại bằng nước ấm thế là bạn có cốc thuỷ tinh vừa sạch vừa thơm rồi nhé.



2. Bột baking soda
Một thìa bột baking soda hòa với nước có thể đánh sạch cốc thủy tinh, sau đó ngâm bột baking soda trong cốc một lúc trước khi bạn rửa lại.

3. Nước rửa chén
Dùng dung dịch nước rửa chén hay nước rửa bát giúp thủy tinh sáng bóng hơn. Bạn lưu ý không dùng xà phòng rửa cốc vì nó khiến thủy tinh kém bền hơn.

4. Bột nghệ
Không ai có thể ngờ bột nghệ lại có nhiều tác dụng tới vậy. Hòa bột nghệ vàng với nước, sau đó đổ dung dịch này vào trong cốc thủy tinh và để khoảng 5 phút. Xong rồi, bạn chỉ cần rửa lại cho sạch thôi.

5. Nước nóng
Nước nóng là cách rửa cốc thủy tinh sạch và tiện lợi, nhanh gọn nhất. Bạn chỉ cần đổ nước nóng vào cốc thủy tinh uống rượu và ngâm trong 10 phút rồi rửa sạch lại với nước rửa bát là được.

6. Kem đánh răng
Cho một ít kem đánh răng vào cái cốc bẩn, sử dụng bàn chải cọ rửa sau đó dùng nước lạnh rửa lại. Cốc thủy tinh sẽ sạch bóng ngay thôi

7. Cát
Lấy một nắm cát cho vào cốc thủy tinh rồi xóc đi xóc lại và tráng lại bằng nước sạch đảm bảo bạn sẽ thấy hiệu quả tức thì.

8. Dấm ăn
Mua một lượng lớn dấm ăn để rửa cốc thủy tinh. Đổ giấm vào trong cốc thủy tinh và ngâm khoảng 15 phút trước khi rửa lại bằng nước ấm. Giấm giúp khử mùi trong cốc thủy tinh. Đặc biệt với ly cốc thủy tinh sau khi dùng để uống rượu trắng bạn nên sử dụng cách này.

9. Muối
Muối là một chất tẩy rửa vô cùng tốt và đặc biệt là rất thân thiện với môi trường. Muối hoàn toàn vô hại cho người sử dụng. Chú ý, muối tảng tốt hơn là muối tinh nên bạn sẽ sử dụng nó nhé. Cho 1 nhúm muối vào cốc thủy tinh và dùng ngón tay rửa cốc là chúng sẽ sạch nhanh chóng nhé.

Trên đây là một số mẹo rửa đồ thủy tinh đơn giản mà hiệu quả nhất mà bạn có thể sử dụng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét