Thứ Tư, 21 tháng 12, 2016

Những Loại Hoa nên Có Trong Nhà Dịp tết Đến Xuân Sang

Vào những dịp tết, hoa là một phần không thể thiếu trong nhà bạn. Chúng không chỉ giúp làm đẹp cho nhà của bạn mà chúng còn mang lại phong thủy tốt khi bạn trưng hoa tươi trong nhà. Hãy cùng tham khảo những loai hoa nên có trong nhà dịp tết nhé.

Hoa mai
Hoa mai thường được trưng nhiều hơn trong các tỉnh Miền Trung và Miền Nam. Đây là loại hoa kiêu sa, tượng trưng cho sự phú quý và giàu sang. Trong những ngày tết, mọi người thường mua mai với mong muốn nhiều lộc. Hoa mai thường nở sớm vào lúc giao thừa hay sớm mùng một sẽ mang lại nhiều may mắn và thịnh vượng.



Hoa đào
Là loại hoa được trưng trong nhà ngày tết nhiều nhất tại Miền Bắc. Hoa đào được xem là một trong những loại hoa tinh hoa của ngũ hành. Theo phong thủy, hoa đào có tác dụng xuôi đuổi tà ma, giúp mang đến nguồn sinh khí giúp con người khỏe mạnh và bình an trong năm mới. 
Nếu tết trong nhà mà không có cành mai, cành đào thì có vẻ như không khí tết cũng giảm đi mất một nửa rồi.



Hoa cúc
Đây cũng là loại hoa được bày nhiều trong ngày tết, nhất là đặt trên ban thờ. Hoa cúc trong phong thủy là biểu tượng của sự sống, tăng thêm phúc lộc, thọ cũng là sự hoan hỉ. Ngoài ra, hoa cúc trắng còn là loài hoa biểu tượng cho sự duyên dáng và lòng hào hiệp. 

Hoa hồng
Hoa hồng mang dáng vẻ sang trọng, lịch sự và tươi vui nên đã được nhiều người lựa chọn là loại hoa dùng để trưng ở bàn tiếp khách trong những ngày tết. 

Nụ tầm xuân
Nụ tầm xuân có ý nghĩ sinh sôi và nảy lộc, nụ tầm xuân mang đến may mắn cho năm mới. Vì vậy lọi hoa này cũng được trưng trong ngày tết với nhiều màu sắc đa dạng cho bạn lựa chọn.



Cây phát lộc phát tài
Những mầm non của loại cây này là mong muốn thể hiện một năm mới nhiều tài lộc, may mắn cho gia chủ. Vì vậy loài cây này được lựa chọn để bày và trang trí trong những ngày tết. 

Hoa lan
Hoa lan cũng là loại hoa được khá nhiều người thích trưng vào ngày tết. Bởi hoa lan mang vẻ đẹp kiều diễm cùng hương thơm tinh khiết, từ lâu vốn là biểu tượng phong thủy của sự sinh sôi nảy nở. Hoa lan cũng là biểu tượng của những người sang trọng và quân tử nên chúng rất được yêu thích để trưng, trang trí trong những ngày quan trọng nhất của năm.
bạn nên dựa vào sở thích cũng như sự phù hợp của nhà mình khi chọn hoa trang trí nhà ngày tết sao cho đẹp và hợp lý nhất nhé.

xem thêm>> Những loại hoa thích hợp trang trí trong biet thu co dien ngày Tết.


1 nhận xét: